Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Đạ Nhim
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
HƯỚNG DẪN GIẢNG DẠY MÔN TIN HỌC NH 2013 - 2014

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Đức Tiến (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:55' 10-09-2013
Dung lượng: 24.1 KB
Số lượt tải: 10
Nguồn:
Người gửi: Trần Đức Tiến (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:55' 10-09-2013
Dung lượng: 24.1 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích:
0 người
PHỤ LỤC
HƯỚNG DẪN DẠY HỌC MÔN TIN HỌC
NĂM HỌC 2013- 2014
A. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Tiếp tục thực hiện các yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học THCS, THPT; tạo ra sự chuyển biến cơ bản về đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Hướng dẫn phương pháp học tập phù hợp đối tượng học sinh để không ngừng nâng cao chất lượng bộ môn.
2. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, dạy học theo dự án,… nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Chú ý phân loại đối tượng học sinh, mức độ giảng dạy trong từng bài, từng chương, chú trọng việc dạy học thực hành cho học sinh, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin hổ trợ cho việc giảng dạy. Tăng cường rèn luyện kỹ năng cho học sinh, liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài dạy.
4. Tổ chức bồi dưỡng cho học sinh tham gia thi học sinh giỏi môn Tin học, tham gia các Cuộc thi, Hội thi như: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lâm Đồng. Vận động và hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi giải Toán và tiếng Anh qua mạng Ineternet.
5. Thực hiện giải pháp, chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng bộ môn Tin học.
6. Tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, các hội thi, các đợt tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở Giáo dục tổ chức.
B. NHỮNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện phân phối chương trình
Thực hiện đúng, đủ chương trình theo khung phân phối chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học Tin học được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Các tổ chuyên môn tham khảo phân phối chương trình Sở Giáo dục gửi về cho các đơn vị trong năm học 2013- 2014 để chủ động xây dựng kế hoạch dạy học hoặc thay đổi lại phân phối chương trình cho phù hợp với đơn vị mình (cần trình hiệu trưởng xác nhận và gửi lên Sở phê duyệt), lưu ý theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I- 19 tuần và học kỳ II- 18 tuần. Cần lưu ý thời điểm kết thúc học kỳ và kết thúc năm học theo kế hoạch năm học của Sở.
1.1. Trung học phổ thông:
Chương trình Tin học THPT thực hiện theo chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi triển khai thực hiện cần bám sát chương trình chuẩn kiến thức và kỹ năng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT tại công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/09/2011 “v/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT” và công văn số 6181/ BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2011 “ V/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
1.2. Trung học cơ sở:
Từ năm học 2006-2007, Tin học là môn học tự chọn của THCS. Thời lượng dạy học là 2 tiết / tuần ở tất cả các lớp của cấp học, được bố trí trong thời lượng dạy học tự chọn trong Kế hoạch giáo dục của cấp THCS. Các trường học có điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất và học sinh có nguyện vọng cần tổ chức dạy môn Tin học từ lớp 6 và có kế hoạch tiếp tục dạy ở các lớp 7, 8 và 9 trong những năm học tiếp theo. Chương trình, chuẩn kiến thức kỹ năng và sách giáo khoa Tin học THCS thực hiện theo chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, hướng dẫn.
Lưu ý: Tin học là môn tự chọn bắt buộc, nghĩa là nhà trường đã chọn cho học sinh học từ lớp 6 thì phải có kế hoạch dạy tiếp tục ở lớp 7, 8 và lớp 9.
2. Tổ chức dạy học theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng
Tiếp tục thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá trên cơ sở bám chuẩn kiến thức kỹ năng, áp dụng hiệu quả tài liệu đã tập huấn về “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông” của môn Tin học THCS - THPT, tuân thủ đúng quy trình biên soạn đề kiểm tra, xây dựng ngân hàng đề theo nội dung đã được tập huấn
HƯỚNG DẪN DẠY HỌC MÔN TIN HỌC
NĂM HỌC 2013- 2014
A. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Tiếp tục thực hiện các yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học THCS, THPT; tạo ra sự chuyển biến cơ bản về đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Hướng dẫn phương pháp học tập phù hợp đối tượng học sinh để không ngừng nâng cao chất lượng bộ môn.
2. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, dạy học theo dự án,… nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Chú ý phân loại đối tượng học sinh, mức độ giảng dạy trong từng bài, từng chương, chú trọng việc dạy học thực hành cho học sinh, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin hổ trợ cho việc giảng dạy. Tăng cường rèn luyện kỹ năng cho học sinh, liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài dạy.
4. Tổ chức bồi dưỡng cho học sinh tham gia thi học sinh giỏi môn Tin học, tham gia các Cuộc thi, Hội thi như: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lâm Đồng. Vận động và hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi giải Toán và tiếng Anh qua mạng Ineternet.
5. Thực hiện giải pháp, chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng bộ môn Tin học.
6. Tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, các hội thi, các đợt tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở Giáo dục tổ chức.
B. NHỮNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện phân phối chương trình
Thực hiện đúng, đủ chương trình theo khung phân phối chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học Tin học được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Các tổ chuyên môn tham khảo phân phối chương trình Sở Giáo dục gửi về cho các đơn vị trong năm học 2013- 2014 để chủ động xây dựng kế hoạch dạy học hoặc thay đổi lại phân phối chương trình cho phù hợp với đơn vị mình (cần trình hiệu trưởng xác nhận và gửi lên Sở phê duyệt), lưu ý theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I- 19 tuần và học kỳ II- 18 tuần. Cần lưu ý thời điểm kết thúc học kỳ và kết thúc năm học theo kế hoạch năm học của Sở.
1.1. Trung học phổ thông:
Chương trình Tin học THPT thực hiện theo chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi triển khai thực hiện cần bám sát chương trình chuẩn kiến thức và kỹ năng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT tại công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/09/2011 “v/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT” và công văn số 6181/ BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2011 “ V/v hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
1.2. Trung học cơ sở:
Từ năm học 2006-2007, Tin học là môn học tự chọn của THCS. Thời lượng dạy học là 2 tiết / tuần ở tất cả các lớp của cấp học, được bố trí trong thời lượng dạy học tự chọn trong Kế hoạch giáo dục của cấp THCS. Các trường học có điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất và học sinh có nguyện vọng cần tổ chức dạy môn Tin học từ lớp 6 và có kế hoạch tiếp tục dạy ở các lớp 7, 8 và 9 trong những năm học tiếp theo. Chương trình, chuẩn kiến thức kỹ năng và sách giáo khoa Tin học THCS thực hiện theo chương trình và sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, hướng dẫn.
Lưu ý: Tin học là môn tự chọn bắt buộc, nghĩa là nhà trường đã chọn cho học sinh học từ lớp 6 thì phải có kế hoạch dạy tiếp tục ở lớp 7, 8 và lớp 9.
2. Tổ chức dạy học theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng
Tiếp tục thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá trên cơ sở bám chuẩn kiến thức kỹ năng, áp dụng hiệu quả tài liệu đã tập huấn về “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông” của môn Tin học THCS - THPT, tuân thủ đúng quy trình biên soạn đề kiểm tra, xây dựng ngân hàng đề theo nội dung đã được tập huấn
 
Các ý kiến mới nhất